Lê Thái Sơn
Học viện Hàng không Việt Nam, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Huỳnh Diệp Trâm Anh
Học viện Hàng không Việt Nam, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Hà Nam Khánh Giao
Học viện Hàng không Việt Nam, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Ngày nhận: 09/07/2022; Ngày hoàn thành biên tập: 24/10/2023; Ngày duyệt đăng: 30/10/2023
DOI: https://doi.org/10.38203/jiem.vi.072023.1075
Tóm tắt
Nghiên cứu này điều tra mối quan hệ giữa các ứng dụng du lịch thông minh, chất lượng thông tin ảnh hưởng đến nhận thức và trải nghiệm của du khách sử dụng các thiết bị di động khi đến du lịch tại Đà Lạt vào dịp Festival Hoa 2022. Dựa trên nghiên cứu về các ứng dụng du lịch thông minh, nghiên cứu này phát triển một mô hình để kiểm tra trải nghiệm của du khách thông qua nhận thức của họ. Nghiên cứu sử dụng phương pháp hỗn hợp, nghiên cứu định tính trong giai đoạn đầu và nghiên cứu định lượng ở giai đoạn chính thức. Dữ liệu sơ cấp thu thập từ cuộc khảo sát trực tuyến với du khách đến Đà Lạt nhân dịp Festival Hoa 2022. Kết quả cho thấy các ứng dụng du lịch thông minh, chất lượng thông tin ảnh hưởng đến ba thuộc tính của nhận thức du khách là thái độ, hành vi kiểm soát do nhận thức, chuẩn mực chủ quan của du khách. Bên cạnh đó, nhận thức của du khách ảnh hưởng mạnh đến trải nghiệm của họ. Ý nghĩa lý thuyết và các hàm ý quản trị được thảo luận dựa trên kết quả nghiên cứu, hướng nghiên cứu trong tương lai cũng được đề xuất.
Từ khóa: Chất lượng thông tin, Hành vi kiểm soát do nhận thức, Chuẩn mực chủ quan, Thái độ, Ứng dụng du lịch thông minh
EXPERIENCE OF TOURISTS VISIT DA LAT ABOUT INFORMATION QUALITY FROM THE SMART TOURISM APPLICATION
Abstract
This study investigates how smart tourism applications and information quality influence tourists’ perceptions and experiences when they use smart tourism applications to travel to the Da Lat Flower Festival 2022. To address this purpose, this study develops a model to examine tourists' experiences through their perceptions. The research uses mixed methods, with qualitative research in the first stage and quantitative research in the main stage. Primary data were collected from an online survey of tourists visiting Da Lat during the Flower Festival 2022. The results show that smart tourism applications and information quality affect the three attributes of tourists’ perceptions. These are attitudes, perceived behavioral control, and subjective norms of tourists. Tourists’ perceptions strongly influence their experience. Theoretical and practical implications are discussed based on the research findings, and future research directions are suggested.
Keywords: Information Quality, Perceived Behavioral Control, Subjective Norms, Attitude, Smart Tourism Application
PDF tại: https://drive.google.com/file/d/1KlNP0LRp4w-9jcZwAEbrRiyQch1I8Lsi/view