Sidebar

Magazine menu

18
T7, 05

TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ KINH TẾ QUỐC TẾ SỐ 159

Lê Thanh Tiệp

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp. Hồ Chí Minh, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thẩm Đức Hiếu

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp. Hồ Chí Minh, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

 

Ngày nhận: 28/06/2023; Ngày hoàn thành biên tập: 27/09/2023; Ngày duyệt đăng: 05/10/2023

DOI: https://doi.org/10.38203/jiem.vi.062023.1072

 

Tóm tắt

Nghiên cứu này tập trung vào mối liên hệ giữa trách nhiệm xã hội, đổi mới xanh, hình ảnh doanh nghiệp và hiệu quả bền vững doanh nghiệp trong ngành sản xuất tại Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mục tiêu của nghiên cứu là cung cấp cái nhìn sâu hơn về trách nhiệm xã hội có thể ảnh hưởng đến thúc đẩy đổi mới xanh, tạo dựng hình ảnh tích cực cho doanh nghiệp và đóng góp vào hiệu quả bền vững doanh nghiệp. Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp định tính và định lượng, qua đó kiểm định vai trò trung gian của đổi mới xanh và hình ảnh doanh nghiệp trong mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội và hiệu quả bền vững doanh nghiệp. Kết quả nghiên cứu cho thấy trách nhiệm xã hội có tác động tích cực đến đổi mới xanh, hình ảnh doanh nghiệp và hiệu quả bền vững doanh nghiệp. Đồng thời, đổi mới xanh và hình ảnh doanh nghiệp đóng vai trò trung gian trong việc truyền tải tác động của trách nhiệm xã hội đến hiệu quả bền vững doanh nghiệp. Kết quả nghiên cứu này mang lại những đóng góp quan trọng và hữu ích cho thực tiễn kinh doanh và phát triển bền vững của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng miền khác trong nước nói chung. Từ đó, doanh nghiệp có thể nhận thấy rằng thực hiện trách nhiệm xã hội không chỉ mang lại lợi ích xã hội mà còn góp phần vào sự phát triển và tạo ra lợi nhuận bền vững.  

Từ khóa: Trách nhiệm xã hội, Hiệu quả bền vững doanh nghiệp, Đổi mới xanh, Hình ảnh doanh nghiệp

NEXUS BETWEEN CORPORATE SOCIAL RESPONSIBILITY AND SUSTAINABLE FIRM PERFORMANCE: THE MEDIATING ROLE OF GREEN INNOVATION AND CORPORATE IMAGE

Abstract

       This study focuses on the relationship between corporate social responsibility, green innovation, corporate image, and sustainable corporate performance in the manufacturing industry in Ho Chi Minh City, especially focusing on small- and medium-sized enterprises. This study aims to provide deeper insight into how corporate social responsibility can influence green innovation, create a positive image for businesses, and contribute to sustainable corporate performance. This study employed qualitative and quantitative methods and tested the mediating role of green innovation and corporate image in the relationship between corporate social responsibility and sustainable corporate performance. The results of the study show that corporate social responsibility has a positive impact on green innovation, corporate image, and sustainable corporate performance. At the same time, green innovation and corporate image play a mediating role in transmitting the impact of corporate social responsibility on sustainable corporate performance. The study results make important and useful contributions to business practices and the sustainable development of small-and medium-sized enterprises in Ho Chi Minh City and other regions of the country in general. Through this research, businesses can realize that implementing corporate social responsibility not only brings social benefits but also contributes to development and creates sustainable profits.

Keywords: Corporate Social Responsibility, Sustainable Firm Performance, Green Innovation, Corporate Image

PDF tại: https://drive.google.com/file/d/1HrEefj3F1lFJgYre5fKgLj8Jhox2Httr/view