Sidebar

Magazine menu

09
T3, 09

TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ KINH TẾ QUỐC TẾ SỐ 172

Dương Thị Hoài Nhung

Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Đặng Thị Phương Hoa

Công ty cổ phần Mastertran, Hà Nội, Việt Nam

Nguyễn Thị Hoa

Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Ngày nhận: 18/05/2024; Ngày hoàn thành biên tập: 07/03/2025; Ngày duyệt đăng: 14/03/2025

DOI: https://doi.org/10.38203/jiem.vi.052024.1150

Tóm tắt: Nghiên cứu nhằm phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành thương hiệu và giá trị thương hiệu dựa trên khía cạnh khách hàng, nghiên cứu điển hình tại Công ty cổ phần Mastertran. Dữ liệu nghiên cứu thu thập từ 408 khách hàng của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội và được phần tích bằng phương pháp định tính,định lượng và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) nhằm kiểm chứng sự tác động của các biến trong mô hình nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu chỉ ra các nhân tố gồm nhận thức thương hiệu, hình ảnh thương hiệu, giá sản phẩm, chất lượng cảm nhận, trách nhiệm xã hội có ảnh hưởng tích cực và làm gia tăng sự trung thành thương hiệu của khách hàng. Cùng với đó, sự trung thành thương hiệu tác động tương đối lớn và cùng chiều đến giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đã thảo luận những đóng góp về lý luận và đề xuất các hàm ý chính sách nhằm gia tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp.

Từ khóa: Trung thành thương hiệu, Giá trị thương hiệu

 

FACTORS INFLUENCING BRAND LOYALTY AND BRAND EQUITY: A STUDY AT MASTERTRAN JOINT STOCK COMPANY 

Abstract: The study aims to analyze the factors influencing brand loyalty and brand equity from a customer perspective, using a case study of Mastertran Joint Stock Company. Research data were collected from 408 customers in Hanoi and analyzed using qualitative and quantitative methods, along with Structural Equation Modeling (SEM), to examine the impact of variables in the research model. The findings indicate that factors such as brand awareness, brand image, product price, perceived quality, and corporate social responsibility positively influence and enhance customer brand loyalty. Furthermore, brand loyalty has a significant and positive impact on the company's brand equity. Based on these findings, the study discusses theoretical contributions and proposes policy implications to strengthen the company's brand equity. .

Keywords: Brand Loyalty, Brand Equity

 

Đọc bản full pdf tại: CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI TRUNG THÀNH THƯƠNG HIỆU VÀ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU: NGHIÊN CỨU TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN MASTERTRAN