Đỗ Thu Ngân
Hoàng Quốc Việt
Trường Đại học FPT, Hà Nội, Việt Nam
Nguyễn Tiến Hưng
Trường Đại học Mỏ - Địa chất, Hà Nội, Việt Nam
Ngày nhận: 15/05/2023; Ngày hoàn thành biên tập: 07/06/2023; Ngày duyệt đăng: 19/06/2023
DOI: https://doi.org/10.38203/jiem.vi.052023.1063
Tóm tắt
Bài viết này sẽ xác định, phân tích, đánh giá các yếu tố có tác động đến hành vi tiêu dùng xanh, cụ thể là sản phẩm thời trang xanh. Bài viết sử dụng phương pháp định lượng, với dữ liệu khảo sát được thu thập trên địa bàn Hà Nội. Kết quả nghiên cứu chỉ ra, ý định tiêu dùng sản phẩm thời trang xanh của người dân tại Hà Nội chịu ảnh hưởng cùng chiều từ 4 yếu tố là thái độ hướng tới hành vi, phong cách thời trang, nhận thức về môi trường và xã hội, nhận thức sẵn sàng kiểm soát hành vi. Trong đó, yếu tố nhận thức sẵn sàng kiểm soát hành vi là kết hợp bởi hai yếu tố nhận thức kiểm soát hành vi và sự sẵn sàng chi trả. Kết quả nghiên cứu là bằng chứng quan trọng giúp định hướng được hành vi tiêu dùng bền vững.
Từ khóa: Hành vi tiêu dùng xanh, Sản phẩm thời trang
FACTORS AFFECTING GREEN CONSUMER BEHAVIOR: THE CASE OF FASHION PRODUCTS
Abstracs
This article will identify, analyze and evaluate the factors that have an impact on green consumer behavior, specifically green fashion products. The article uses a quantitative method, with survey data collected in Hanoi. The research results show that the intention to consume green fashion products of people in Hanoi is positively influenced by 4 factors: behavioral attitude, fashion style, environmental awareness and environmental awareness. socially, perceived willingness to control behavior. In which, the perceived willingness to control behavior is a combination of two cognitive factors that control behavior and the willingness to pay. Research results are important evidence to help guide sustainable consumption behavior.
Keywords: Green Consumer Behavior, Fashion Products
ĐỌC FULL PDF TẠI: https://drive.google.com/file/d/1fSwlAxhSh_a-wPqelLDaZdX-xMR0c9ks/view?usp=drive_link