Sidebar

Magazine menu

18
T7, 05

TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ KINH TẾ QUỐC TẾ SỐ 158

Lê Bảo Ngọc

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Nguyễn Bách Khoa

Trường Đại học Thương mại, Hà Nội, Việt Nam

Ngày nhận: 11/05/2023; Ngày hoàn thành biên tập: 26/09/2023; Ngày duyệt đăng: 30/09/2023

DOI: https://doi.org/10.38203/jiem.vi.052023.1061

Tóm tắt: Nghiên cứu này tìm hiểu các tác động của giá trị cảm nhận đối với các thiết bị gia dụng tiết kiệm điện đến lòng trung thành của khách hàng trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Mô hình nghiên cứu được xây dựng dựa trên mô hình kết hợp lý thuyết phân cấp hiệu ứng và lý thuyết giá trị cảm nhận để làm rõ mối quan hệ giữa giá trị chức năng, giá trị kinh tế, giá trị môi trường, niềm tin vào các nhãn dán tiết kiệm điện và lòng trung thành của khách hàng. Mô hình cấu trúc tuyến tính được sử dụng để phân tích dữ liệu thu thập từ 458 khách hàng. Kết quả đã chứng minh giá trị cảm nhận có tác động tích cực đến niềm tin và lòng trung thành của khách hàng, đồng thời khẳng định vai trò trung gian của niềm tin vào các nhãn dán tiết kiệm điện trong mối quan hệ giữa giá trị cảm nhận và lòng trung thành của khách hàng. Kết quả của nghiên cứu này cung cấp những hàm ý chiến lược cho các nhà sản xuất và nhà bán lẻ các thiết bị tiết kiệm điện để tăng cường lòng trung thành của khách hàng.

Từ khoá: Lý thuyết phân cấp hiệu ứng, Khách hàng, Hành vi khách hàng, Tiết kiệm điện

RESEARCH ON CUSTOMER LOYALTY TOWARDS ENERGY-EFFICIENT HOUSEHOLD APPLIANCES IN HANOI CITY

Abstract: This study explores the impact of perceived consumer value on customer loyalty towards energy-efficient household appliances in Hanoi. The research model integrates the hierarchy of effects theory with the consumer perceived value theory to clarify the relationship between quality value, economic value, environmental value, trust in energy-efficient labels, and customer loyalty. The structural equation model was employed to analyze the data collected from 458 customers. The results show that quality value, economic value, and environmental value positively affect trust and customer loyalty while confirming the mediating role of customer’s trust in power-saving labels in the relationship between perceived values and customer loyalty. The research findings provide strategic recommendations for manufacturers and retailers of energy-efficient appliances in Vietnam to encourage customer loyalty towards this product.

Keywords: Consumer, Consumer Behavior, Energy-Efficient, Hierarchy of Effects

PDF tại: https://drive.google.com/file/d/11ZAFHnmxs3P9n7FuWc6dEACsOxC18er6/view