Trần Thị Phương Anh
Công ty Honda Việt Nam, Hà Nội, Việt Nam
Trịnh Thị Thu Hương
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Ngày nhận: 01/02/2023; Ngày hoàn thành biên tập: 31/05/2023; Ngày duyệt đăng: 06/06/2023
DOI: https://doi.org/10.38203/jiem.vi.022023.1044
Tóm tắt
Bài viết phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của sinh viên tại Hà Nội đối với chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm ngắn dựa trên mô hình lý thuyết hành vi dự định với hai biến số mở rộng là sự tin cậy và đại dịch. Bằng phương pháp khảo sát với 276 mẫu và công cụ phân tích định lượng, kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố bao gồm thái độ, chuẩn mực chủ quan, sự tin cậy, đại dịch và nhận thức kiểm soát hành vi đều có ảnh hưởng tích cực đến hành vi tiêu dùng của sinh viên tại Hà Nội đối với chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm ngắn. Dựa trên kết quả nghiên cứu, bài viết đưa ra một số khuyến nghị nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm ngắn tại Việt Nam. Đây là một trong những nghiên cứu đầu tiên tại Việt Nam về hành vi của người tiêu dùng đối với chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm ngắn.
Từ khóa: Hành vi tiêu dùng, Sinh viên, Chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm ngắn, Lý thuyết hành vi dự định
PDF tại: https://drive.google.com/file/d/1O_sqn1XSYY16RQ6kYiVzsWxkx_SUaXO3/view