Sidebar

Magazine menu

18
T7, 05

TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ KINH TẾ QUỐC TẾ SỐ 144

Dương Thị Hoài Nhung
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Hồ Thị Hương Quỳnh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Ngày nhận: 02/11/2021; Ngày hoàn thành biên tập: 25/01/2022; Ngày duyệt đăng: 07/02/2022

Tóm tắt: Mục tiêu nghiên cứu của bài viết nhằm đánh giá tác động của năng lực thông minh cảm xúc tới hiệu quả công việc của nhân viên bán hàng, nghiên cứu điển hình tại hệ thống cửa hàng của Thế giới di động. Nghiên cứu sử dụng kết hợp phương pháp định tính và định lượng nhằm thu thập và xử lý dữ liệu. Số lượng nhân viên bán hàng tham gia khảo sát gồm 265 đối tượng đang làm việc toàn thời gian tại 36 cửa hàng Thế giới di động của 11 quận Hà Nội. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra 4 năng lực thông minh cảm xúc của nhân viên bán hàng gồm: năng lực nhận biết cảm xúc, năng lực sử dụng cảm xúc, năng lực thấu hiểu cảm xúc và năng lực quản lý cảm xúc đều có tác động tích cực tới hiệu quả công việc, trong đó năng lực quản lý cảm xúc có tác động mạnh nhất. Từ kết quả nghiên cứu, bài viết đã đưa ra khuyến nghị cho doanh nghiệp trong việc tuyển dụng nhân sự và đào tạo phát triển năng lực thông minh cảm xúc cho nhân viên bán hàng, giúp tìm kiếm nhân sự phù hợp và nâng cao chất lượng đội ngũ của doanh nghiệp.

Từ khóa: Năng lực thông minh cảm xúc, Hiệu quả công việc, Nhân viên bán hàng

EFFECTS OF EMOTIONAL INTELLIGENCE ON JOB PERFORMANCE OF SALESPEOPLE - CASE STUDY AT MOBILE WORLD STORES

Abstract: This article aims to evaluate the impact of emotional intelligence on the job performance of the salesmen at MobileWorld stores. The study uses a combination of qualitative and quantitative methods to collect and process data. The survey includes 265 employees who are working full-time at 36 Mobile World stores in 11 districts of Hanoi. The results show that four emotional intelligence competencies, including perception of emotion, use of emotion to facilitate thinking, understanding of emotion, and management of emotion, have positive influences on job performance. In particular, management of emotion has the most significant impact on job performance. In particular, management of emotion has the most significant impact on job performance. From the research results, the study gives recommendations for businesses to develop emotional intelligence competencies for sales employees through recruiting and training, finding suitable personnel, and improving the quality of their staff.

Keywords: Emotional Intelligence, Job Performance, Salesmen      

Đọc bản full PDF tại: ẢNH HƯỞNG CỦA NĂNG LỰC THÔNG MINH CẢM XÚC ĐẾN HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN BÁN HÀNG - NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH TẠI HỆ THỐNG CỬA HÀNG THẾ GIỚI DI ĐỘNG