Sidebar

Magazine menu

29
T2, 04

TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ KINH TẾ QUỐC TẾ SỐ 131

Lê Thanh Hà
Trường Đại hc Kinh tế Quc dân, Hà Ni, Vit Nam
Phm ThLinh Trang
Trường Đại hc Kinh tế Quc dân, Hà Ni, Vit Nam

Ngày nhn: 03/07/2020; Ngày hoàn thành biên tp: 11/09/2020; Ngày duyt đăng: 16/09/2020


Tóm tt: Nghiên cu này sdng bdliu tKho sát Doanh nghip sn xut quy mô va và nh(DNVVN) ti Vit Nam tnăm 2011 đến 2015 để đánh giá tác động ca hođộng đổi mi và mng lưới kết ni đến xut khu ca doanh nghip. Kết qunghiên cu chra rng hot động đổi mi, bao gm gii thiu các sn phm mi, ci tiến các sn phm hin có và gii thiu quy trình công nghmi, có liên quan cht chẽ đến xut khu. Các công ty xut khu nếu có mi quan hvi các đối tác trong nn kinh tế, nếu hlà nhà thu phvà có tchc công đoàn. Bên cnh đó, vic ng dng Internet cũng có tác động tích cc đến hot động xut khu.
Tkhóa: DNVVN, Xut khu, Hot động đổi mi, Mng lưới kết ni, Vit Nam


IMPACTS OF INNOVATION AND NETWORKING ON EXPORT DECISIONS OF SMALL AND MEDIUM-SIZED ENTERPRISES IN VIETNAM


Abstract:
This paper uses small and medium-sized enterprises’ (SMEs) survey data in Vietnam from 2011 to 2015 to examine the effects of innovation and networking on export behavior of firms. Innovation including introduction of new products, improvement of existing products and introduction of new technological process are closely associated with export behavior. Firms are more likely to export if they have a network with diverse partners in the economy, have a union, or are subcontractors. Furthermore, the communination networks such as Internet are positively related to export behavior.
Keywords: SMEs, Export behavior, Innovation, Networking, Communication networks, Vietnam

Đọc bản full PDF tại đây: TÁC ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG ĐỐI MỚI VÀ MẠNG LƯỚI KẾT NỐI ĐẾN XUẤT KHẨU CỦA DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI VIỆT NAM