Nguyễn Thị Thanh Phúc

Trường Đại học La Trobe, Shepparton Campus, Australia

Nguyễn Thị Xuân Hường

Trường Đại học Deakin, Geelong Waterfront Campus, Australia

Nguyễn Thị Thu Hà

Trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở 2, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Ngày nhận: 22/09/2025; Ngày hoàn thành biên tập: 04/11/2025; Ngày duyệt đăng: 10/11/2025

DOI: https://doi.org/10.38203/jiem.vi.092025.1348

Tóm tắt: Nghiên cứu phân tích thực nghiệm hoạt động cung ứng dịch vụ nghệ thuật – văn hóa của các hội đồng địa phương tại Australia dưới góc nhìn quản trị chuỗi cung ứng (SCM). Dữ liệu từ các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc của hội đồng địa phương và các nhà cung ứng được phân tích bằng phương pháp nghiên cứu tình huống. Kết quả cho thấy dù các nguyên tắc SCM đã thấm vào quản lý và hành chính trong lĩnh vực này, hiệu quả hệ thống có thể được nâng cao hơn thông qua tăng cường gắn kết cộng đồng và du khách với tư cách khách hàng cuối cùng, tích hợp các chỉ số đo lường tác động trong đánh giá hiệu quả và thúc đẩy phối hợp giữa các bên thông qua bộ phận chuyên trách nghệ thuật - văn hóa. Từ đó, bài viết nhấn mạnh rằng mọi dịch vụ công đều vận hành trong một chuỗi cung ứng nền tảng, nâng cao hiệu quả dịch vụ công đòi hỏi quản trị tốt chuỗi này và mô hình nghiên cứu có thể được xem như khuôn mẫu tham chiếu cho các nỗ lực cải thiện tương lai.

Từ khóa: Chuỗi cung ứng dịch vụ, Chính quyền địa phương, Hội đồng địa phương, Nghệ thuật và văn hóa, Australia

 

PUBLIC SERVICE SUPPLY CHAINS: A STUDY OF ARTS AND CULTURAL SERVICES IN AUSTRALIAN LOCAL GOVERNMENTS

 

Abstract: This study empirically analyzes the provision of arts and cultural services by local councils in Australia through the lens of Supply Chain Management (SCM). Data was collected from semi-structured interviews with council representatives and service providers and analyzed using a case study approach. The findings indicate that although SCM principles have been embedded in the management and administration of this sector, system efficiency can be further enhanced by strengthening community and visitor engagement as end customers, integrating impact indicators into performance evaluation, and fostering collaboration among stakeholders through dedicated arts and culture units. The study highlights that all public services operate within an underlying supply chain, suggesting that improving public service efficiency requires effective management of that chain. The proposed framework may serve as a reference model for future improvement efforts.

Keywords: Service Supply Chain, Local Government, Local Councils, Arts and Culture, Australia