Sidebar

Magazine menu

08
T4, 05

THÔNG BÁO

Chiều ngày 28/06/2022, trong khuôn khổ của Hội thảo “Hoàn thiện bản thảo bài báo đăng tạp chí khoa học theo chuẩn quốc tế”, Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế đã tổ chức phiên đặc biệt dành cho nhà nghiên cứu trẻ, nghiên cứu sinh, cao học viên và sinh viên có mục tiêu tiếp cận các tạp chí khoa học uy tín. Đây là một sự kiện đặc biệt, là lần đầu Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế tổ chức một phiên chuyên môn dành cho các nhà nghiên cứu trẻ. Phiên đặc biệt này đã khẳng định và tăng cường trách nhiệm phụng sự xã hội của trường ĐH Ngoại thương nói chung và của Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế nói riêng.

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm và tham dự đông đảo của các bạn sinh viên, các nhà khoa học trẻ, đại diện Đoàn Thanh niên và các CLB Sinh viên, những người có khát khao tìm hiểu và thực hiện quy trình đăng các bài báo khoa học. Phiên buổi chiều tập trung vào các quy định, quy trình và hướng dẫn dành cho tác giả muốn gửi bài viết đến Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế. Đồng thời, Tạp chí cũng đã giới thiệu và hướng dẫn sử dụng phần mềm Zotero trong trích dẫn và lưu trữ tài liệu tham khảo. 

Phiên buổi chiều đã thu hút được sự quan tâm, tham gia, hưởng ứng và tương tác từ đông đảo các nhà nghiên cứu trẻ và các bạn sinh viên. Sau phần tham luận chuyên đề, Tổng biên tập Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế, PGS, TS Từ Thúy Anh, cùng các thành viên Ban Biên tập đã trả lời rất nhiều câu hỏi và thảo luận đến từ các nhà nghiên cứu trẻ và các bạn sinh viên. Phiên đặc biệt này đã đúc kết được những bài học quý báu về việc chuẩn bị bản thảo đối với các nhà nghiên cứu trẻ, về vai trò của đăng bài báo khoa học đối với sinh viên cùng những kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong tìm đọc và trích dẫn tài liệu tham khảo.