Sidebar

Magazine menu

29
T6, 03

THÔNG BÁO

Ngày 13/1/2022, Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế đã tổ chức “TỌA ĐÀM PHÁT TRIỂN TẠP CHÍ VÀ GẶP MẶT HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP VÀ CÁC NHÀ KHOA HỌC”. Đây thực sự là cơ hội để các thế hệ lãnh đạo Tạp chí, Tập thể lãnh đạo Trường, Hội đồng Biên tập và các nhà khoa học trong và ngoài trường chia sẻ chặng đường phát triển của Tạp chí. Tạp chí rất vui mừng được đón tiếp GS.TS. Nguyễn Thị Mơ, Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương - Nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế đối ngoại, GS.TS. Hoàng Văn Châu - Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương, Nguyên Tổng Biên tập Tạp chí QL&KTQT.

Trong thời gian qua, Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế ghi nhận những dấu ấn quan trọng khi tháng 11/2021, Tạp chí tiếng Anh (JIEM) đã được Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước ngành Kinh tế xét duyệt trong Danh mục các tạp chí khoa học được tính điểm 0-1.0. Tạp chí tham gia thành công vào 6 hệ thống cơ sở dữ liệu trong nước và quốc tế uy tín. Tạp chí đã đưa phần mềm quản lý tạp chí online vào hoạt động, đã thực hiện chuyển đổi số thành công với Tạp chí tiếng Anh. Ngoài ra, các nhiệm vụ cuối cùng nhằm nâng cao chất lượng của Tạp chí theo chuẩn ACI (ASEAN Citation Index) đang được nỗ lực hoàn thành.

Tổng Biên tập Tạp chí, PGS. TS. Từ Thúy Anh đã nhấn mạnh con đường phát triển theo định hướng tạp chí khoa học quốc tế của Tạp chí và kiến nghị một số giải pháp, lộ trình cụ thể. PGS. TS. Bùi Anh Tuấn thay mặt lãnh đạo Trường phát biểu tổng kết Tọa đàm và Buổi gặp mặt, ghi nhận những đóng góp của Tạp chí trong thời gian qua. Hiệu trưởng khẳng định Tập thể lãnh đạo Trường và các đơn vị liên quan sẽ luôn ủng hộ, đồng hành và sát cánh với các hoạt động chuyên môn của Tạp chí, sẽ đầu tư phát triển Tạp chí. Trong thời gian tới, Tạp chí cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Trường để triển khai các hoạt động, nâng cao chất lượng và khẳng định vị thế của Tạp chí trong cộng đồng tạp chí khoa học Việt Nam, khẳng định trách nhiệm của Trường ĐH Ngoại thương đối với cộng đồng học thuật.