Sidebar

Magazine menu

04
T7, 05

TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ KINH TẾ QUỐC TẾ SỐ 146

Nguyễn Thu Thủy

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội, Việt Nam

Ngày nhận: 05/12/2021; Ngày hoàn thành biên tập: 28/04/2022; Ngày duyệt đăng: 09/05/2022

Tóm tắt: Mục tiêu của bài viết nhằm phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa hướng ngoại và truyền miệng trực tuyến đến ý định mua thực phẩm chức năng ngoại nhập trong bối cảnh nền kinh tế mới nổi ở Việt Nam. Sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính với mẫu gồm 427 người tiêu dùng, kết quả nghiên cứu cho thấy nguồn thông tin truyền miệng trực tuyến tác động trực tiếp tới ý định tiêu dùng thực phẩm chức năng ngoại nhập. Chủ nghĩa hướng ngoại và niềm tin vào thông tin truyền miệng trực tuyến không có tác động trực tiếp mà tác động gián tiếp tới ý định mua thực phẩm chức năng ngoại nhập thông qua tác động tới thái độ tiêu dùng. Tính vị chủng tiêu dùng điều tiết mối quan hệ trên.
Từ khóa: Vị chủng tiêu dùng, eWOM, Hướng ngoại, Ý định tiêu dùng, Thực phẩm chức năng ngoại nhập

DETERMINANTS OF PURCHASING INTENTION OF IMPORTED FUNCTIONAL FOODS

Abstract: This paper aims to investigate the relationship between electronic word-of-mouth (eWOM), consumer cosmopolitanism, and consumers’ intention of buying foreign made functional foods in Vietnam. A structural equation model analysis has been developed with a sample of 427 customers and shown that the eWOM information directly influence the purchase intentions of imported functional foods. Consumer cosmopolitanism and eWOM credibility only have indirect impact on the purchase intention via the impact on consumer’s attitude towards foreign functional foods. Consumer ethnocentrisms determine the level of underlying relations.

Keywords: Consumer Ethnocentrism, eWOM, Consumer Cosmopolitanism, Purchase Intentions, Foreign Functional Foods

Đọc bản full PDF tại: CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI Ý ĐỊNH MUA THỰC PHẨM CHỨC NĂNG NGOẠI NHẬP