Sidebar

Magazine menu

04
T7, 05

TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ KINH TẾ QUỐC TẾ SỐ 142

Nguyễn Đình Thanh

Trường Đại học Phenikaa, Hà Nội, Việt Nam

Nguyễn Thị Thùy Vinh

Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

 

Ngày nhận: 27/08/2021; Ngày hoàn thành biên tập: 21/11/2021; Ngày duyệt đăng: 29/11/2021

Tóm tắt: Hành vi lựa chọn điểm đến du lịch là một trong những vấn đề cốt lõi và quan trọng của hành vi tiêu dùng du lịch. Trong những năm gần đây, du lịch xanh đã trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm của khách du lịch. Bài viết xác định những yếu tố ảnh hưởng tới hành vi lựa chọn du lịch xanh nhằm có những giải pháp phù hợp thúc đẩy tiêu dùng xanh trong du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững. Nghiên cứu thu thập 315 mẫu khảo sát là khách du lịch trong nước đã đến tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm ở những điểm đến du lịch xanh, khách sạn và khu nghỉ dưỡng xanh tại Việt Nam theo cách thức chọn mẫu ngẫu nhiên. Kết quả từ nghiên cứu định lượng sử dụng hệ phương trình cấu trúc (SEM) chỉ ra rằng nhận thức về biến đổi khí hậu, nhận thức về du lịch xanh, nhu cầu dịch vụ du lịch xanh, thái độ bảo vệ môi trường và ý định tham gia du lịch xanh có ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn du lịch xanh của khách du lịch ở Việt Nam.

Từ khóa: Hành vi lựa chọn, Hành vi tiêu dùng xanh, Yếu tố ảnh hưởng, Du lịch xanh

FACTORS AFFECTING GREEN TOURISM CHOICE BEHAVIOR IN VIETNAM

Abstract: The behavior of tourist destination choice is one of the core and important issues of tourist consumption behavior. In recent years, green tourism has become a topic of interest to tourists. This study aims to identify the factors affecting the behavior of green tourism choice, them to propose solutions and recommendations are proposed to promote green consumption in tourism and to meet the requirement of sustainable development. This study collected 315 samples from domestic tourists who visited, stayed and experienced in green destinations, green hotels and resorts by random sampling. The results from the quantitative study using the structural equations modeling (SEM) show that awareness of climate change, awareness of green tourism, demand for green tourism services, attitude of environmental protection, and intention to participate in green tourism have an influence on the green tourism choice behavior in Vietnam.

Keywords: Choice Behavior, Green Consumption Behavior, Affecting Factors, Green Tourism

Đọc bản full PDF tại: CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI LỰA CHỌN DU LỊCH XANH Ở VIỆT NAM