Sidebar

Magazine menu

03
T6, 05

TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ KINH TẾ QUỐC TẾ SỐ 140

Nguyễn Ngọc Đạt

Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Nguyễn Văn Duy

Công ty Cổ phần Phân tích Định lượng Toàn cầu, Hà Nội, Việt Nam

Lê Vy

Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Vũ Kiều Trang

Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Phạm Thị Ngọc Lan

Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Đỗ Thị Thu Thủy

Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Nguyễn Khánh Linh

Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Ngày nhận: 17/05/2021; Ngày hoàn thành biên tập: 21/09/2021; Ngày duyệt đăng: 25/09/2021

Tóm tắt: Bài viết nghiên cứu ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng truyền thông xã hội (TTXH) đối với truyền miệng điện tử (eWOM) và tài sản thương hiệu của các trường đại học (ĐH) tại Việt Nam. Nghiên cứu phân tích trên 600 đối tượng khảo sát bao gồm học sinh lớp 12 và sinh viên năm thứ nhất. Kết quả phân tích mô hình cấu trúc (SEM) chỉ ra đặc tính thông tin và vốn xã hội “vươn ra ngoài” có tác động tích cực đến eWOM, trong khi vốn xã hội “co cụm vào trong” không ảnh hưởng đến eWOM. Kết quả cũng đã khẳng định tầm quan trọng của thông tin và vốn xã hội đến tài sản thương hiệu của trường ĐH thông qua eWOM làm trung gian. Các tác giả cũng đưa ra một số hàm ý nghiên cứu nhằm gia tăng tài sản thương hiệu của trường ĐH dựa trên kết quả nghiên cứu.

Từ khóa: Đặc điểm sử dụng truyền thông xã hội, Truyền miệng điện tử, Tài sản thương hiệu, Vốn xã hội, Việt Nam

 

THE EFFECTS OF SOCIAL MEDIA USAGE CHARACTERISTICS ON EWOM AND BRAND EQUITY OF UNIVERSITIES IN VIETNAM

Abstract: The study aims to investigate the effects of social media usage characteristics on electronic Word-of-Mouth (eWOM) and brand equity of universities in Vietnam. For this study, 600 respondents including twelfth-graders and freshmen were surveyed. The SEM result indicates that while there is no significant impact of bonding social capital on eWOM, information characteristics and bridging social capital have a positive effect on eWOM. The result also confirms the importance of information characteristics and social capital on the university's brand equity. Some implications for enhancing brand equity of universities are derived from the study.

Keywords: Social Media Usage Characteristics, eWOM, Brand Equity, Social Capital, Vietnam

Đọc bản PDF full tại: ẢNH HƯỞNG CỦA ĐẶC ĐIỂM SỬ DỤNG TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI ĐỐI VỚI TRUYỀN MIỆNG ĐIỆN TỬ VÀ TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VIỆT NAM