Sidebar

Magazine menu

18
T7, 05

TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ KINH TẾ QUỐC TẾ SỐ 156

Lê Bá Thường

Công ty Luật TNHH MTV Dân Luật Tín Thành, TP.HCM, Việt Nam

Ngày nhận: 07/05/2023; Ngày hoàn thành biên tập: 24/05/2023; Ngày duyệt đăng: 05/06/2023

DOI: https://doi.org/10.38203/jiem.vi.052023.1059

  Tóm tắt

Bài viết phân tích về mối quan hệ giữa lòng tự trọng, cảm xúc tiếc nuối, ghen tị thương hiệu, truyền miệng tích cực và gắn kết thương hiệu tác động đến ý định mua ô tô cá nhân tại thị trường Việt Nam. Phương pháp nghiên cứu hỗn hợp được sử dụng để phân tích dữ liệu sơ cấp được thu thập từ 508 người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng có tồn tại mối quan hệ tích cực giữa ghen tị thương hiệu, truyền miệng tích cực, gắn kết thương hiệu với ý định mua ô tô của khách hàng tại thị trường Việt Nam. Kết quả nghiên cứu là bằng chứng thực nghiệm quan trọng để giúp các nhà quản lý xây dựng một chiến lược tiếp thị tốt hơn nhằm tăng sự tham gia của khách hàng bằng cách sử dụng nhân tố ghen tị thương hiệu.

Từ khóa: Gắn kết thương hiệu, Ghen tị thương hiệu, Truyền miệng tích cực, Ý định mua, Ô tô cá nhân

IMPACTS OF POSITIVE WORD OF MOUTH AND BRAND JEALOUSY ON CAR PURCHASING INTENTIONS OF INDIVIDUAL CUSTOMER IN THE VIETNAMESE MARKET: THE INTERMEDIATING ROLE OF BRAND ENGAGEMENT

Abstract

This study analyzes the effect of self-esteem, feelings of regret, brand jealousy, positive word-of-mouth, and brand attachment, on the intention to buy personal cars in the Vietnamese market. A mixed research method was used to analyze primary data collected from 508 consumers. The research results show that there exists a positive relationship between brand jealousy, positive word of mouth, brand attachment, and customers’ intention to buy cars in the Vietnamese market. The research results provides important empirical evidence to help managers build a better marketing strategy to increase customer engagement by using the brand jealousy factor to stimulate customer engagement.

Keywords: Brand Attachment, Brand Jealousy, Positive Word of Mouth, Purchasing Intention, Personal Car

 

ĐỌC FULL PDF TẠI: https://drive.google.com/file/d/1d9_pEJjYrbSkSdD9hJD3D-MPQ95j_y2d/view?usp=drive_link