Nguyễn Thị Hạnh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Bùi Thị Hiếu
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
La Thị Cẩm Tú
Trường Đại học FPT, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Ngày nhận: 01/11/2021; Ngày hoàn thành biên tập: 31/08/2022; Ngày duyệt đăng: 06/10/2022
DOI: https://doi.org/10.38203/jiem.vi.112021.0908
Tóm tắt: Thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch phát triển của doanh nghiệp, trong đó năng lực đổi mới của doanh nghiệp được đánh giá là có ảnh hưởng tới sự chú ý của người lao động. Mục tiêu của nghiên cứu này là xác định mối quan hệ giữa văn hoá đổi mới của doanh nghiệp và sự thu hút nguồn nhân lực của họ. Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá và hồi quy tuyến tính với mẫu nghiên cứu gồm 203 lao động trẻ tại Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy văn hoá đổi mới và kết quả đổi mới có ảnh hưởng tích cực tới sự thu hút người lao động của doanh nghiệp. Tuy nhiên mối quan hệ này không chịu ảnh hưởng bởi khả năng đổi mới của cá nhân. Bài nghiên cứu đã bổ sung bằng chứng về vai trò của văn hoá đổi mới đối với các doanh nghiệp trong việc thu hút người lao động.
Từ khoá: Văn hoá đổi mới, Kết quả đổi mới, Sự thu hút người lao động của tổ chức
THE IMPACT OF FIRM’S INNOVATION CULTURE ON ORGANIZATIONAL ATTRACTIVENESS: A STUDY IN HANOI
Abstract: Attracting high-quality human resources is one of the top priorities in developing a company, thereby innovation capacity is among of factors affecting labor working intention. This study aims to determine the relationship between the innovation culture of enterprises and their human resource attraction. The study uses the exploratory factor analysis and linear regression with a survey sample of 203 young laborers in Hanoi. The research results show that innovation culture and results positively influence organizational attractiveness. However, this relationship is not moderated by the individual’s innovation capacity. This paper adds evidence of the role of innovation culture in terms of employees’ attractiveness.
Keywords: Innovation Culture, Innovation Output, Organizational Attractiveness