Đoàn Nguyễn Khánh Trân
Trường Đại học Nha Trang, TP. Nha Trang, Việt Nam
Ngày nhận: 23/02/2022; Ngày hoàn thành biên tập: 22/08/2022; Ngày duyệt đăng: 29/08/2022
DOI: https://doi.org/10.38203/jiem.vi.022022.0945
Tóm tắt: Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự phát triển của học tập trực tuyến trên thế giới. Đây được coi là giải pháp hữu hiệu để đảm bảo hoạt động giáo dục vẫn được tiếp diễn. Mục đích của bài viết nhằm xem xét tác động của sự sẵn sàng của người học đến sự hài lòng của họ khi học trực tuyến. Mô hình cấu trúc bình phương bé nhất bán phần được sử dụng để phân tích dữ liệu từ 442 sinh viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy chỉ có bốn trên năm khía cạnh ảnh hưởng tới sự hài lòng của người học khi học trực tuyến: khả năng sử dụng máy tính/Internet, động cơ học tập, khả năng giao tiếp trực tuyến và năng lực tự học. Từ kết quả nghiên cứu, bài viết đã đề xuất một số kiến nghị nhằm gia tăng sự sẵn sàng và sự hài lòng của sinh viên khi học trực tuyến.
Từ khóa: Sự sẵn sàng, Sự hài lòng, Học tập trực tuyến
THE IMPACT OF ONLINE LEARNING READINESS ON STUDENTS SATISFACTION WITH ONLINE LEARNING
Abstract: The COVID-19 pandemic has fueled the growth of online learning. This is considered an effective method to ensure educational activities continuance. The purpose of this paper is to identify the impact of students’ readiness on their satisfaction with online courses. The partial least squares structural equation modeling was employed to analyze the collected data from 442 students. The study findings indicate that only four out of five aspects affect learner’s satisfaction when learning online, namely computer and internet self-efficacy, self-directed learning, motivation for learning, and online communication self-efficacy. Based on the research results, several solutions are proposed to improve the students’ fulfillment with online courses.
Keywords: Online Learning Readiness, Online Course Satisfaction, Online Course
Đọc full PDF tại: ẢNH HƯỞNG CỦA SỰ SẴN SÀNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN KHI HỌC TRỰC TUYẾN