Sidebar

Magazine menu

02
T5, 05

TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ KINH TẾ QUỐC TẾ SỐ 148

Huỳnh Cát Duyên
Trường Đại học Nha Trang, Thành phố Nha Trang, Việt Nam
Ngày nhận: 18/02/2022; Ngày hoàn thành biên tập: 20/06/2022; Ngày duyệt đăng: 02/07/2022

Tóm tắt: Nghiên cứu kiểm định tác động của các nhân tố trong việc thực thi trách nhiệm xã hội (CSR) đối với khách hàng đến hình ảnh thương hiệu của các doanh nghiệp lưu trú tại tỉnh Khánh Hòa. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập thông qua bảng hỏi được thiết kế sẵn cho 230 du khách trải nghiệm tại các doanh nghiệp lưu trú trên địa bàn. Sử dụng phương pháp thống kê mô tả, kiểm định độ tin cậy của mô hình, phân tích mô hình hồi quy, kết quả nghiên cứu cho thấy việc thực thi CSR đối với khách hàng ở khía cạnh cảm nhận về tính an toàn và chất lượng dịch vụ có tác động mạnh nhất đến nhận thức của du khách về hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Từ kết quả nghiên cứu, bài viết đưa ra các chính sách nhằm giúp các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú thực hiện tốt hơn CSR đối với khách hàng, góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu của các doanh nghiệp lưu trú trong thời gian tới.
Từ khóa: Trách nhiệm xã hội, Khách hàng, Doanh nghiệp, Lưu trú, Khánh Hòa

THE ROLE OF IMPLEMENTING CORPORATE SOCIAL RESPONSIBILITY PRACTICE ON CONSUMERS IN BRAND IMAGE REINFORCEMENT – THE CASE OF ACCOMMODATION BUSINESS IN KHANH HOA


Abstract:
The study aims to analyze the impact of factors in implementing social responsibility (CSR) to customers on the brand image of accommodation businesses in Khanh Hoa. The data are collected from 230 tourists in Khanh Hoa using a predesigned questionnaire. The results from descriptive statistics, testing the model’s reliability, and analyzing the regression model show that the CSR implementation to customers in terms of perception of safety and quality of service has the strongest impact on customers’ awareness of brand image. Based on empirical research results, this study proposes some recommendations regarding the implementation of CSR to customers to improve the brand image in the context of accommodation services.
Keywords: Social Responsibility, Customers, Businesses, Accommodation, Khanh Hoa

Đọc full PDF tại: VAI TRÒ CỦA THỰC THI TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG TRONG VIỆC NÂNG CAO HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU - TRƯỜNG HỢP DOANH NGHIỆP KINH DOANH LƯU TRÚ TẠI KHÁNH HÒA