Sidebar

Magazine menu

27
T7, 04

TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ KINH TẾ QUỐC TẾ SỐ 149

Nguyễn Minh Thư
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Ngày nhận: 02/04/2022; Ngày hoàn thành biên tập: 09/08/2022; Ngày duyệt đăng: 06/09/2022

Tóm tắt: Ứng dụng công nghệ số trong bối cảnh đại dịch COVID-19 trở thành một phương án hữu hiệu cho các chủ thể trong giao dịch thương mại. Việc xác lập các hợp đồng thương mại điện tử thay thế cho những hợp đồng thương mại truyền thống đã góp phần quan trọng trong sự phát triển của hoạt động thương mại trong tình hình mới nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức đối với hệ thống pháp luật Việt Nam có liên quan, đặc biệt là việc xác định hợp đồng này có hiệu lực vào thời điểm nào. Vì thế, bài viết sẽ phân tích những vấn đề pháp lý và thực tiễn liên quan đến thời điểm hợp đồng thương mại điện tử phát sinh hiệu lực dựa trên sự phân tích và đánh giá những quy định có liên quan của pháp luật Việt Nam, từ đó sẽ đưa ra những khuyến nghị nhằm hoàn thiện những quy định đó.

Từ khóa: Thời điểm hợp đồng thương mại điện tử phát sinh hiệu lực, Hợp đồng điện tử, Thương mại điện tử, Hợp đồng thương mại điện tử

VIETNAMESE LAW ON THE EFFECTIVE FORMATION OF E-COMMERCE CONTRACT AND SOLUTIONS FOR IMPROVEMENT

Abstract: Applying digital technology in the context of the COVID-19 pandemic has become an effective option for subjects in commercial transactions. The establishment of e-commercial contracts to replace traditional commercial contracts has made an important contribution to the development of commercial activities in the new situation; howewer it also poses many challenges for the relevant Vietnamese legal system, in particular, the determination of when this contract is valid. Therefore, this study aims to analyze the legal and practical issues related to the time when the e-commercial contract arises based on the analysis and evaluation of the relevant provisions of Vietnamese law, thereby making recommendations to complete those regulations.
Keywords: The Effective Formation of E-Commercial Contract, E-Contracts, E-Commerce, E-Commercial Contracts

Đọc full PDF tại: THỰC TRẠNG PHÁP LUẬT VIỆT NAM VỀ THỜI ĐIỂM HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CÓ HIỆU LỰC VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN