Phạm Đức Chính
Trường Đại học Kinh tế - Luật,Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Phanthaphone CHANSYNA
Sở Giáo dục và Thể thao Tỉnh Savannakhet, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào
Ngày nhận: 04/10/2018; Ngày hoàn thành biên tập: 10/02/2020; Ngày duyệt đăng: 12/02/2020
Tóm tắt
Nghiên cứu này chú trọng đánh giá mức độ hài lòng của khách nội địa đối với các dịch vụ du lịch tại cố đô Luangphabang, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Bộ thang đo kiểm định Likert theo 5 cấp độ (từ 1 - Rất không đồng ý đến 5 - Rất đồng ý) được sử dụng để đánh giá mô hình mức độ hài lòng của khách nội địa về các dịch vụ du lịch được cung cấp. Nghiên cứu thực hiện phân tích độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA và tương quan và hồi quy tuyến tính. Kết quả cho thấy sự hài lòng của khách nội địa đối với các dịch vụ du lịch của cố đô Luangphabang chịu tác động bới 6 yếu tố: Lòng mến khách, An toàn, Tài nguyên du lịch, Cơ sở lưu trú, Phương tiện vận chuyển và Dịch vụ ăn uống - giải trí. Kết quả nghiên cứu là cơ sở đề xuất những kiến nghị cho các nhà quản lý và các tổ chức kinh doanh du lịch của cố đô Luangphabang nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách nội địa.
Từ khóa: Du lịch, Sự hài lòng, Khách nội địa, Dịch vụ, Cố đô Luangphabang
Abstract
The research examines domestic tourists’ satisfacton with tourism in Luaangphabang province. Likert scale (from 1 - Very disagree to 5 - Very agree) is used to measure tourists’ satisfaction with tourist service in Luangphabang province. The research also uses the methods of Cronbach’s Alpha, exploratory factor analysis (EFA), correlations, model summary and coefficience. The result shows that tourists' satisfaction has been affected by 6 factors: Hospitality, Safety, Travel resources, Accommodation, Food & Beverages - Entertainment. The research also raises some suggestions to the managers and tourist businesses at Luangphabang in order to enhance the domestic tourists’ satisfaction.
Keywords: Tourism, satisfaction, domestic tourist, service, Luangphabang
Đọc bản full PDF tại đây: ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH NỘI ĐỊA ĐỐI VỚI CÁC DỊCH VỤ DU LỊCH CỦA CỐ ĐÔ LUANGPHABANG, CHDCND LÀO