Sidebar

Magazine menu

11
T7, 05

Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế số 129

Phùng Thị Lan Hương
Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, Hà Nội, Việt Nam

Ngày nhận: 05/05/2020; Ngày hoàn thành biên tập: 25/06/2020; Ngày duyệt đăng: 30/06/2020
Tóm tắt
: Vốn tín dụng là một trong những nguồn lực cơ bản cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, khả năng tiếp cận tín dụng của các doanh nghiệp rất khác nhau, tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có năng lực quản trị doanh nghiệp. Vì vậy, nâng cao năng lực quản trị của doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày càng là nhiệm vụ trọng tâm giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận vốn tín dụng dễ dàng hơn trong kinh doanh. Trong bài viết này, tác giả sử dụng các phương pháp định tính để nghiên cứu thực trạng tiếp cận vốn tín dụng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, đặc biệt thông qua việc nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp. Đồng thời, tác giả đã triển khai khảo sát 300 doanh nghiệp ở các lĩnh vực kinh doanh khác nhau để đánh giá những thành công và hạn chế, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tăng cường tiếp cận vốn tín dụng trong giai đoạn tới.
Từ khóa: Vốn tín dụng, Tiếp cận vốn, Quản trị doanh nghiệp, Doanh nghiệp vừa và nhỏ


INCREASE ACCESS TO CREDIT FOR VIETNAMESE SMES THROUGH IMPROVING CORPORATE GOVERNANCE CAPACITY


Abstract:
Credit capital is one of the basic resources for businesses, including small and medium enterprises (SMEs). However, the ability of businesses to access credit varies, depending on many factors including corporate governance capacity. Therefore, it is imperative to improve the management capacity of SMEs, making it easier for businesses to access credit. In this paper, the author used the qualitature methods to expose the reality of SMEs access credit, particularly to enhance corporate government capacity. Besides, the study of the survey in 300 firms found the achievements and limitations. The finding in this paper will promote the Vietnamese SMEs to access credit.
Keywords: Credit capital, Approach capital, Corporate management, Small and medium enterprises

Đọc bản full PDF tại đây: TĂNG CƯỜNG TIẾP CẬN VỐN TÍN DỤNG CỦA DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ VIỆT NAM THÔNG QUA NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP