Sidebar

Magazine menu

03
T6, 05

Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế số 129

Nguyễn Thị Khánh Chi
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Đặng Anh Tuấn
Ban Kinh tế Trung ương, Hà Nội, Việt Nam

Ngày nhận: 29/10/2019; Ngày hoàn thành biên tập: 03/06/2020; Ngày duyệt đăng: 24/06/2020
Tóm tắt: Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá động cơ, thái độ, cảm nhận của du khách đối với điểm đến và thông tin điểm đến trong mối quan hệ với quyết định lựa chọn điểm du lịch tại Việt Nam của du khách. Nghiên cứu áp dụng phương pháp phỏng vấn bằng bảng hỏi có cấu trúc và phân tích hồi quy đa biến. Kết quả thu được từ khảo sát 400 du khách tại các địa điểm du lịch cho thấy tác động tích cực của động cơ, thái độ và cảm nhận đến quyết định lựa chọn điểm du lịch của khách hàng. Từ đó, bài viết đề xuất một số giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam nhằm thu hút du khách.
Từ khóa: Động cơ du lịch, Thái độ khách du lịch, Cảm nhận, Thông tin điểm đến, Quyết định lựa chọn điểm đến


SOLUTIONS FOR SMALL AND MEDIUM SIZE ENTERPRISES IN TOURISM FROM TOURISTS’ BEHAVIOUR STUDY


Abstract: The study was conducted to assess the motivations, attitudes and emotions of visitors to the destination, along with destination information in relation to visitors' choices of tourist destinations in Vietnam. The study used interviews with structured questionnaires and multivariate regression analysis. The results from the survey of 400 visitors at tourist sites show the positive impact of motivation, attitude and perception on customers' decision to choose destinations. Therefore, some solutions have been proposed for small and medium enterprises in Vietnam to attract and retain customers.
Keywords: Tourist motivation, Attitude, Customers' emotions, Arrival information, Decision to choose destination

Đọc bản full PDF tại đây: GIẢI PHÁP CHO CÁC DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TRONG LĨNH VỰC DU LỊCH TRÊN CƠ SỞ NGHIÊN CỨU HÀNH VI CỦA DU KHÁCH