Sidebar

Magazine menu

27
T7, 04

TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ KINH TẾ QUỐC TẾ SỐ 132

Nguyễn Thị Khánh Chi

Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Ngày nhận: 20/02/2020; Ngày hoàn thành biên tập: 01/08/2020; Ngày duyệt đăng: 22/09/2020

 

 Tóm tắt: Nội dung bài viết phân tích cơ sở lý luận về tài sản thương hiệu và các yếu tố cấu thành tài sản thương hiệu dưới góc độ tiếp cận của khách hàng. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất mô hình lý thuyết về sự ảnh hưởng của các yếu tố tài sản thương hiệu hàng không đến lòng trung thành của khách hàng. Thông qua phân tích dữ liệu thu thập được từ 913 khách hàng đã sử dụng dịch vụ hàng không nhằm kiểm định mô hình cấu trúc tuyến tính. Kết quả nghiên cứu cho thấy nhận diện thương hiệu tác động trực tiếp đến lòng trung thành thương hiệu của khách hàng, trong khi đó, chất lượng cảm nhận và trải nghiệm lại có tác động gián tiếp.

Từ khóa: Nhận diện thương hiệu, Chất lượng cảm nhận, Trải nghiệm thương hiệu, Lòng trung thành của khách hàng

 

THE IMPACT OF BRAND EQUITY FACTORS ON

CUSTOMER LOYALTY IN AIRLINE INDUSTRY

Abstract: The study presents the theoretical basis of brand equity and its elements from the customer perspective. A theoretical model on the impact of brand equity factors on customer loyalty in the airline industry is developed. Analysis of data collected from 913 customers who used airline services is conducted to test the linear structure model. The result shows that brand awareness directly affects brand loyalty, while perceived quality and brand experience have indirect impacts.

Keywords: Brand awareness, Brand loyalty, Perceived quality, Brand experience

 

Đọc bản full PDF tại đây: ẢNH HƯỞNG CỦA TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG TRONG NGÀNH HÀNG KHÔNG

page1image25102784