Sidebar

Magazine menu

25
T5, 04

TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ KINH TẾ QUỐC TẾ SỐ 147

Nguyễn Hoài Nam
Học viện Ngân hàng, Hà Nội, Việt Nam
Bùi Thị Ngọc Mến
Học viện Ngân hàng, Hà Nội, Việt Nam
Trịnh Thị Thảo
Học viện Ngân hàng, Hà Nội, Việt Nam
Vũ Thị Phương Thảo
Học viện Ngân hàng, Hà Nội, Việt Nam
Lê Thị Trang
Học viện Ngân hàng, Hà Nội, Việt Nam
Nguyễn Đức Lợi
Học viện Ngân hàng, Hà Nội, Việt Nam

Ngày nhận: 19/05/2022; Ngày hoàn thành biên tập: 27/06/2022; Ngày duyệt đăng: 30/06/2022

Tóm tắt: Thị trường đồ ăn nhanh tại Việt Nam đã và đang phát triển nhanh chóng với sự có mặt của nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Sự cạnh tranh gay gắt đòi hỏi các thương hiệu chú trọng tới việc nâng cao sự hài lòng và phát triển sự trung thành của khách hàng. Mục đích của bài viết nhằm xem xét, đánh giá tác động của các nhân tố giá cả cảm nhận, giá trị cảm nhận và tìm kiếm sự đa dạng đối với sự hài lòng, sự trung thành của người tiêu dùng trẻ khi sử dụng dịch vụ đồ ăn nhanh tại Hà Nội. Nghiên cứu được thực hiện bằng khảo sát đối với 321 khách hàng trẻ từ 18 đến 25 tuổi. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng giá cả cảm nhận, giá trị cảm nhận có ảnh hưởng tích cực tới sự hài lòng, sự trung thành. Bên cạnh đó, tìm kiếm sự đa dạng có vai trò điều tiết mối quan hệ giữa sự hài lòng và sự trung thành. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, bài viết đưa ra các khuyến nghị góp phần nâng cao sự hài lòng và sự trung thành của khách hàng với các thương hiệu đồ ăn nhanh tại Việt Nam.

Từ khóa: Giá cả cảm nhận, Giá trị cảm nhận, Tìm kiếm sự đa dạng, Sự hài lòng, Sự trung thành

THE IMPACT OF PERCEIVED VALUE, PERCEIVED PRICE, AND VARIETY-SEEKING ON THE BEHAVIOR OF YOUNG FAST FOOD CUSTOMERS

Abstract: The fast-food market in Vietnam has been rapidly growing with the presence of numerous domestic and foreign brands. The fierce competition requires fast-food brands to focus on improving customer satisfaction and developing customer loyalty. This study aims to examine and evaluate the impact of perceived price, perceived value, and variety-seeking on the satisfaction and loyalty of young fast food consumers in Hanoi. The study was conducted by surveying 321 customers aged from 18 to 25 years old. The results show that perceived price and perceived value have a positive influence on satisfaction and loyalty. Besides, variety-seeking moderates the relationship between satisfaction and loyalty. Based on the research results, the study makes several recommendations for fast food brands in Vietnam to retain and increase customer satisfaction and loyalty.

Keywords: Perceived Price, Perceived Value, Seeking Variety, Satisfaction, Loyalty

Đọc full tại: TÁC ĐỘNG CỦA GIÁ TRỊ CẢM NHẬN, GIÁ CẢ CẢM NHẬN VÀ TÌM KIẾM SỰ ĐA DẠNG ĐẾN HÀNH VI CỦA KHÁCH HÀNG TRẺ TRONG TIÊU DÙNG ĐỒ ĂN NHANH