Sidebar

Magazine menu

25
T5, 04

TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ KINH TẾ QUỐC TẾ SỐ 133

Phan Thy Chi
Đại hc Kinh tế Quc dân, Hà Ni, Vit Nam
HThúy Ngc
Trường Đại hc Ngoại thương, Hà Nội, Vit Nam

Ngày nhn: 23/07/2020; Ngày hoàn thành biên tp: 30/11/2020; Ngày duyệt đăng: 07/12/2020

Tóm tắt: Các chương trình liên kết đào tạo (LKĐT) quc tế có ý nghĩa rất quan trng trong phát trin toàn din của các trường đại học. Đã có nhiều nghiên cứu đánh giá các chương trình đào tạo (CTĐT). Tuy nhiên, hiện nay, chưa có nghiên cứu nào đánh giá các giá trtheo chuỗi đối với chương trình LKĐT đang triển khai Vit Nam mt cách tng thể cho cơ sở đào tạo, nhà tuyn dụng và người hc. Bài viết strli các câu hi nghiên cu sau: (i) Gia tăng trong chui giá trcủa chương trình LKĐT là gì? (ii) Quá trình vn hành chui giá trị trong chương trình LKĐT diễn ra như thế nào? Nhóm tác gisdụng phương pháp nghiên cứu tài liệu để ứng dng mô hình chui giá trca M. Porter. Ngoài ra, nghiên cứu cũng thực hiện phương pháp phi thực nghim nhm ghi nhn ý kiến ca các chuyên gia trong ng dng mô hình chui giá trca M. Porter vào chương trình LKĐT quốc tế bậc đại hc Vit Nam.
Tkhóa: Chui giá trị, Chương trình liên kết đào tạo, Cơ sở đào tạo


APPLICATION OF MICHAEL PORTER’ S VALUE CHAIN TO INTERNATIONAL JOINT UNDERGRADUATE PROGRAMS IN VIETNAM


Abstract:
Joint programs at higher education institutions have played a vital role in their sustainable development. Many studies have focused on the evaluation of programs in general but no work to the author understanding has focused on the value chain of joint training programs in Vietnam from different approaches of education institutions, employers, and students. The paper addresses two research questions (i) What are values added to the value chain of the joint training programs in Vietnam? (ii) How can the value chain be operated? The desk study is used to apply Porter’s value chain to joint training programs in Vietnam. Besides, the method of participative enquiry is carried out within the Foreign Trade University and other universities on sharing, agreeing, co-operating such value chain in joint training programs in Vietnam’s higher education institutes.
Keywords: Value chain, Joint training programs, Higher education institutions

Đọc bản PDF full tại: MÔ HÌNH CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA MICHAEL PORTER VÀ ỨNG DỤNG VÀO CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT ĐÀO TẠO QUỐC TẾ BẬC ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM