Sidebar

Magazine menu

25
T5, 04

TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ KINH TẾ QUỐC TẾ SỐ 133

Hoàng Thị Thùy Dương
Trường Đại hc Ngoại thương, Hà Nội, Vit Nam

Ngày nhn: 11/08/2020; Ngày hoàn thành biên tp: 09/11/2020; Ngày duyệt đăng: 25/11/2020

Tóm tt: Nghiên cu này kim tra ảnh hưởng ca mt snhân tvtâm lý ti sgn kết vtình cm vi tchc trong các doanh nghip sau M&A Vit Nam. Mt kho sát trên 170 đối tượng là nhân viên và qun lý cấp trung và cơ sở ti mt sdoanh nghip sau M&A cho thy bn nhân t: shtrca tchc, scông bng trong tchc, hoàn thành hợp đồng tâm lý và shp dn về văn hóa đối vi doanh nghip mi có nh hưởng tích cc ti sgn kết vtình cm vi tchức, trong khi đó nhân tố skhác bivăn hóa không có tác động tiêu cc ti sgn kết này. Tác giả cũng tập trung mt số đề xut vqun lý cho các nhà qun trdoanh nghip sau M&A nhm nâng cao gn kết về tình cm trong tchc.
Tkhóa: Gn kết vi tchc, M&A, Sgn kết vtình cm, Skhác biệt văn hóa


AFFECTIVE ORGANIZATIONAL COMMITMENT IN VIETAMESE POST-M&A ENTERPRISES


Abstracts
: This study examines the influence of a number of factors on affective organizational commitment in post-M&A enterprises in Vietnam. A survey of 170 low and middle level managers and employees revealed four factors: perceived organizational support, organizational justice, psychological contract fulfillment, and cultural attractiveness for new businesses, which have a positive effect on affective commitment with the newly formed organization. The factor of cultural difference has not been shown to have a negative impact on this kind of commitment. The author also draws some management implications for business managers of post-M&A companies to enhance the emotional attachment of employees and low and middle level managers in their organizations.
Keywords: Organizational commitment, M&A, Affective organizational commitment, Cultural differences

Đọc bản PDF full tại: SGN KT VTÌNH CM VI TCHC TI CÁC DOANH NGHIP SAU SÁP NHP VÀ MUA LI VIT NAM