Sidebar

Magazine menu

25
T5, 04

TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ KINH TẾ QUỐC TẾ SỐ 132

Lê Chí Công
Trường Đại hc Nha Trang, Khánh Hòa, Vit Nam
Phm Thị Phương Thảo
Trường Đại hc Nha Trang, Khánh Hòa, Vit Nam

Ngày nhn: 25/06/2020; Ngày hoàn thành biên tp: 24/09/2020; Ngày duyệt đăng: 06/10/2020

Tóm tt: Nghiên cu này kiểm định vai trò ca thành phn ri ro cm nhận tiêu dùng đồ nha da trên smrng ca lý thuyết hành vi dự định. Mu nghiên cứu được điều tra t250 du khách. Trong bài viết này, tác gikiểm định mi quan hgia các khái nim trong mô hình nghiên cứu và đánh giá mức độ tin cy, giá trhi t, giá trphân bit của các thang đo thông qua phương pháp phân tích CFA và SEM. Kết qunghiên cu cho thy ri ro cm nhn thể cht và ri ro cm nhận tài chính có tác động dương lên ý định gia tăng sử dng các sn phm thân thin với môi trường, trong khi thành phn ri ro cm nhận tâm lý tác động tích cc lên mức độ chc chn của hành vi. Đặc bit, kết qunghiên cu chra rằng ý định có ảnh hưởng trc tiếp đến mức độ chc chn ca hành vi. Da trên kết qunghiên cu, bài viết đề xut mt skhuyến nghchính sách nhm giúp khách du lch nội địa nâng cao ý thc bo vệ môi trường du lch, góp phn phát trin du lịch Nha Trang hướng đến tính bn vng.
Tkhóa: Ri ro cm nhận, Ý định, Mức độ chc chn ca hành vi, Tiêu dùng xanh


IMPACT OF PERCEIVED RISK USING PLASTICS ON TOURISTS‘ INTENTION TO CONSUME MORE ENVIRONMENTALLY FRIENDLY PRODUCTS


Abstract:
This study examines the role of perceived risk using plastics based on an expansion of the theory of planned behavior. A sample of 250 visitors is analyzed. The Confirmation Factor Analysis (CFA) and Structural Equation Modeling (SEM) are applied for testing the relationships between the constructs, evaluating their reliability, convergent, and discriminant validity. The results show that the physically perceived risk and financially perceived risk are found to have positive effects on the intention to increase the use of environmentally friendly products while the construct psychological perceives risk has positive effects on the degree of certainty of behavior. In particular, the results show that intention has a direct effect on the degree of certainty of behavior. Based on the findings, the study suggests suitable policies to promote domestic tourists' awareness of environmental protection and sustainable development of tourism in Nha Trang.
Keywords: Perceived risk, Intention, Certainty of behaviour, Green tourism

Đọc bản full PDF tại đây: ẢNH HƯỞNG CỦA RỦI RO CẢM NHẬN TIÊU DÙNG ĐỒ NHỰA ĐẾN Ý ĐỊNH GIA TĂNG SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG CỦA KHÁCH DU LỊCH