Sidebar

Magazine menu

19
T6, 04

TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ KINH TẾ QUỐC TẾ SỐ 131

Bùi ThQunh Trang
Trường Đại hc Lut, Đại hc Huế, Huế, Vit Nam

Ngày nhn: 9/4/2020; Ngày hoàn thành biên tp: 26/08/2020; Ngày duyt đăng: 01/09/2020

Tóm tt: Tiêu chí phương thc và quy trình sn xut (Processing and Production Methods- PPMs) đóng vai trò rt quan trng đối vi quá trình xác định sn phm tương tự trong các tranh chp liên quan đến các chính sách công tác động đến thương mi quc tế. Tuy nhiên, các Ban Hi thm và Cơ quan Phúc thm ca Tchc Thương mi Thế gii (WTO) vn có nhng quan đim khác nhau đối vi vic áp dng tiêu chí PPMs để xác định sn phm tương t, vì không đủ điu kin để được công nhn là mt tiêu chí độc lđể xác định tính tương tca sn phm. Do đó, trong bài viết này, tác gitiếp cn vic áp dng PPMs trong quá trình xác định sn phm tương t(gii hn trong khuôn khcĐiu III Hip định chung vThuế quan và Thương mi năm 1994) dưới góc độ là mt nhân tquyết định thhiếu ca khách hàng, đặc bit là đối vi các sn phm có quy trình và phương thc sn xut thân thin vi môi trường (sn phm xanh).
Tkhóa: PPMs, Sn phm xanh, Thhiếu ca khách hàng

 

APPLICATION OF PPMS TO IDENTIFY LIKE PRODUCTS UNDER ARTICLE III/GATT -
FROM THE CONSUMER’S PREFERENCES FOR GREEN PRODUCTS

 

Abstract: The criterion of process and production methods, which is referred to as PPMs, plays an important role in the process of like product identification when conflicts of public policies affect international trade. However, the WTO Panel and Appellate Body still hold controversial views on the application of PPMs in like product identification because it is not eligible to be recognized as an independent criterion to determine the likeness of product. Therefore, in this article, the application of PPMs in the process of identifying like products (limited to Article III of the General Agreement on Tariffs and Trade 1994) is approached in the perspective of the customer’s tastes, especially for products with friendly production methods and processes, which are named green products).
Keywords: PPMs, Green product, Customer’s preferences

Đọc bản full PDF tại đây: ÁP DỤNG PPMS ĐỂ XÁC ĐỊNH SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ DƯỚI ĐIỀU III/GATT - NHÌN TỪ THỊ HIẾU CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM XANH