Sidebar

Magazine menu

28
T5, 03

Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế số 129

Nguyễn Lê Hải Khánh
Bộ Công an, Hà Nội, Việt Nam

Ngày nhận: 30/05/2020; Ngày hoàn thành biên tập: 26/06/2020; Ngày duyệt đăng: 29/06/2020
Tóm tắt
: Bài viết này kiểm định các nhân tố thuộc môi trường nhân sự tác động đến sự hài lòng của nhân viên tại doanh nghiệp thương mại điện tử và kiểm chứng mối quan hệ giữa các biến tác động. Dữ liệu nghiên cứu thực hiện bằng phương pháp điều tra ngẫu nhiên với 101 nhân viên tại các công ty Sendo, Lazada, Tiki và Shopee thông qua điều tra bằng bảng hỏi. Dữ liệu được xử lý bằng phần mềm SPSS 22.0 qua các bước phân tích độ tin cậy, phân tích khám phá nhân tố, phân tích khẳng định nhân tố và mô hình hồi qui tuyến tính. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng bản chất công việc và đào tạo chuyên môn, thu nhập, cơ hội thăng tiến và năng lực, sự quan tâm của cấp trên và đồng nghiệp hợp tác và lãnh đạo công bằng có tác động tích cực đến sự hài lòng trong công việc tại doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam.
Từ khóa: Sự hài lòng công việc, Doanh nghiệp thương mại điện tử


FACTORS AFFECTING EMPLOYEES’ SATISFACTION IN E-COMMERCE ENTERPRISES IN VIETNAM


Abstract
: This reseach investigates and testing factors in the personnel environment affecting employee satisfaction at e-commerce enterprises, as well as verifies the relationship between the variables. The research data was conducted by random survey method with 101 the employees at Sendo, Lazada, Tiki, and Shopee Company through a questionnaire survey. The data was processed by SPSS 22.0 software using reliability analysis, factor discovery analysis, factor confirmation analysis and linear regression model. The results of the study indicate that: the nature of work and professional training, income, promoted opportunities, and competencies, the interest of superiors and colleagues in cooperation and fair leadership have a positive impact on job satisfaction at e-commerce businesses in Vietnam.
Keywords: Job satisfaction, E-commerce business

Đọc bản full PDF tại đây: CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÂN SỰ TẠI CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM