Sidebar

Magazine menu

25
T5, 04

Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế số 128

Nguyễn Thị Thu Trang

Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Ngày nhận: 09/12/2019; Ngày hoàn thành biên tập: 16/04/2020;Ngày duyệt đăng: 22/05/2020

Tóm tắt

Hiện nay hầu hết các trường đại học chú trọng phát triển hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngay từ những những năm học đầu tiên và trong suốt quá trình học tại trường. Tư vấn nghề nghiệp bao gồm các hoạt động nhằm hỗ trợ sinh viên trong việc xác định, lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân, với nhu cầu xã hội, trong đó cố vấn khởi nghiệp là một trong những mô hình tư vấn nghề nghiệp hiệu quả hỗ trợ sinh viên lựa chọn và phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Bài viết này nhằm đánh giá hoạt động cố vấn khởi nghiệp tại trường đại học Ngoại thương những năm qua.

Từ khóa: Cố vấn khởi nghiệp, Mentor, Hỗ trợ khởi nghiệp

Abstract

Universities are providing counseling sessions for student career development in the first academic year and during the course. Career development counseling comprises activities to assist students in identifying, selecting a career that is suitable for themselves as well as social needs, and start-up mentoring is one of the most effective career counseling activities. This article aims to assess start-ups mentoring at Foreign Trade University.

Keywords: Startup mentoring, Mentor, Go for startups

Đọc bản full PDF tại đây: Cố vấn khởi nghiệp trong hoạt động tư vấn nghề nghiệp cho sinh viên của Trường Đại học Ngoại thương