Sidebar

Magazine menu

16
T3, 04

Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế số 128

Trần Xuân Lộc

Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hoàng Linh

Trường Bồi dưỡng cán bộ ngân hàng, Hà Nội, Việt Nam

Ngày nhận: 16/04/2020; Ngày hoàn thành biên tập: 20/05/2020; Ngày duyệt đăng: 28/05/2020

Tóm tắt
Sự phát triển của Internet đã tạo ra những cách thức mới trong phân phối các sản phẩm du lịch ở thế kỷ XXI. Nhiều nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng trong việc chuyển đổi sử dụng mô hình đặt dịch vụ du lịch trực tuyến. Nghiên cứu này hướng đến mục tiêu phân tích ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài đến ý định mua hàng của người tiêu dùng. Mô hình cấu trúc (SEM) được sử dụng để kiểm định các mối quan hệ giữa các yếu tố ảnh hưởng tới ý định sử mô hình kinh doanh dịch vụ du lịch trực tuyến thông qua dữ liệu thu thập từ 195 người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố về an toàn thông tin cũng như sự tin tưởng của khách hàng và uy tín doanh nghiệp ảnh hưởng trực tiếp đến ý định sử dụng dịch vụ. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này nên tích cực đầu tư vào hệ thống thông tin bảo mật nhằm nâng cao sự tin tưởng của khách hàng.

Từ khóa: Dịch vụ du lịch trực tuyến, Thương mại điện tử, Du lịch Việt Nam

Abstract
The development of information technology has changed the tourism product supply channels in the 21st century. Previous researches pointed out that there are numerous aspects that critically influence consumer intention to switch to online booking. This research aims to find out which external aspects mostly influence tourists’ purchase intention. The structural Equation Modelling (SEM) model is used for testing the relationships between the factors influencing the intention to use the online travel service business model through the data collected from 195 participants in Ho Chi Minh City. The results point out that network security, customer trust, and retailers’ reputation directly influence the purchase intention. Hence, online travel agencies should invest in secured website in order to gain customers’ trust.

Keywords: Online booking, E-commerce, Vietnam travel industry 

 

Đọc bản full PDF tại đây: Các yếu tố quyết định tới việc sử dụng mô hình kinh doanh dịch vụ du lịch trực tuyến của người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh