Sidebar

Magazine menu

18
T5, 04

Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế số 126

Bùi Duy Linh

Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Trần Huy Đức

Cục Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Quốc phòng, Việt Nam

Ngày nhận: 10/12/2019; Ngày hoàn thành biên tập: 07/02/2020; Ngày duyệt đăng: 10/02/2020

Tóm tắt

Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên triển khai Chương trình “Mỗi xã (phường), một sản phẩm” (Chương trình OCOP) với mục tiêu phát triển kinh tế nông thôn và bảo tồn giá trị truyền thống tốt đẹp của nông thôn Việt Nam. Các sản phẩm OCOP đang dần hoàn thiện về quy trình sản xuất, đánh giá chất lượng, tuy nhiên, hiện nay vấn đề đặt ra là làm thế nào để đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm. Vì vậy, trong bài viết này, các tác giả đánh giá thực trạng hoạt động xúc tiến thương mại, từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp để tăng cường xúc tiến thương mại với mục đích kết nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, phát triển thị trường tiêu thụ trên thế giới.

Từ khóa: OCOP, Quảng Ninh, Xúc tiến thương mại

Abstract

The “One Commune, One Product” Program (OCOP Program) was first implemented in Quang Ninh - a province in Vietnam, to develop the rural economy and preserving the traditional values of rural areas in Vietnam. Although OCOP products witness improvements in the manufacturing process and quality control, a current rising issue is how to promote trade of OCOP products. For this reason, the paper focuses on evaluating the effectiveness of the trade promotion activities. On that basis, the research proposes suitable solutions to strengthen trade promotion, with the aim of bridging the gap between producers and customers, and developing these products in the international market.

 

Keywords: OCOP, Quang Ninh, Trade promotion

Đọc bản full PDF tại đây: TĂNG CƯỜNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI SẢN PHẨM OCOP TẠI TỈNH QUẢNG NINH